Tin tức ADO

Tại sao đạp xe giảm cân nhưng không hiệu quả?

bằng cách Vy Nhat trên Jun 08, 2023

Tại sao đạp xe giảm cân nhưng không hiệu quả?

Chắc bạn cũng biết đạp xe đạp trợ lực thường xuyên mang lại rất nhiều lợi ích cho cơ thể chúng ta. Đạp xe đạp trợ lực giúp ngăn ngừa các nguy cơ tim mạch, huyết áp, tốt cho xương khớp, lưng,… và đặc biệt là giúp giảm cân.

Nhưng nhiều người lại không thu được kết quả mong muốn khi đạp xe đạp trợ lực. Từ đó sinh ra nhiều nghi vấn về tác dụng của đạp xe đạp trợ lực đối với việc giảm cân.

Có phải bạn luôn nghi ngờ liệu có đúng là đạp xe đạp trợ lực sẽ giảm cân? Có phải bạn luôn nghĩ tại sao người ta lại giảm cân thành công bằng cách đạp xe đạp trợ lực còn bạn không? Có phải đôi khi bạn muốn từ bỏ?  Những suy nghĩ này cứ hiện lên trong tâm trí của bạn làm cho bạn chán nản.

Nhưng không phải cứ đạp xe đạp trợ lực là giảm cân, bạn cần phải chú ý tránh một số vấn đề sau để đạt được kết quả như mong đợi.

Tham khảo sản phẩm:

  1. Ăn uống không hợp lý

Để giảm cân thì ngoài tập luyện thể thao, đạp xe đạp trợ lực thì cần phải có một chế độ ăn uống khoa học. Đầu tiên bạn nên kiểm tra chỉ số khối cơ thể (BMI) để biết rõ cơ thể bạn đang trong tình trạng nào từ đó lập ra một kế hoạch giảm cân tốt nhất.

Bạn nên ăn nhiều trái cây, thực phẩm cung cấp protein, magie,… Hạn chế ăn uống các thực phẩm chứa đường tinh luyện, giảm lượng tinh bột. Đặc biệt bạn cần theo dõi, chú ý lượng calories nạp vào và tiêu hao của cơ thể để điều chỉnh thực đơn của chúng ta.

Không được để cơ thể trong tình trạng mất nước, phải luôn cung cấp đầy đủ nước cho cơ thể. Việc cung cấp nhiều nước cho giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất trong cơ thể đồng thời giúp loại bỏ độc tố. Thời tiết nắng nóng dễ khiến cơ thể mệt mỏi, mất nước vì vậy vào mùa nắng bạn nên chuẩn bị nước mang theo khi đạp xe đạp.

Khi giảm cân bạn không thể ăn quá nhiều nhưng cũng không thể để bụng đói, vì vậy bạn nên chia thành các bữa ăn nhỉ. Vừa giúp cơ thể có đủ năng lượng hoạt động nhưng cũng không ảnh  hưởng đến việc giảm cân.

  1. Luyện tập quá sức, không có kế hoạch thích hợp

Không chỉ ăn uống không hợp lý mà luyện tập quá sức, bỏ mặt cơ thể mệt mỏi, bạn vẫn tập luyện liên tục cũng là một cái sai khi bạn muốn giảm cân.

Bạn cố gắng đạp xe đạp trợ lực với suy nghĩ càng đạp càng nhiều càng giảm cân nhanh hơn, nhưng lại không biết đó là suy nghĩ sai lầm. Nhiều người quá nôn nóng muốn giảm cân nhanh chóng mà đã có những phương pháp, cách thức giảm cân sai lầm.

Dù là đạp xe đạp trợ lực với mục đích giảm cân hay tăng cường sức khỏe thì cũng cần một kế hoạch luyện tập thích hợp. Nếu muốn giảm cân, mỗi ngày bạn nên dành 30 – 60 phút để đạp xe đạp. Nhưng nếu cơ thể bạn quá mệt không thể một lần đạp 60 phút, bạn có thể chia đôi thời gian luyện tập ra vào hai buổi sáng chiều. Hoặc bạn có thể dùng xe đạp thay thế phương tiện giao thông đi làm của mình. Xe đạp địa hình và xe đạp thể thao là hai dòng xe trợ lực phù hợp cho việc luyện tập thể dục thể thao.

Xe đạp trợ lực địa hình ADO D30C

  1. Không đạp xe đạp trợ lực thường xuyên

Để đạt được mục tiêu giảm cân đã đặt ra, bạn nên thường xuyên đạp xe đạp, tốt nhất là đạp mỗi ngày. Thường xuyên đạp xe đạp giúp cơ thể bạn nhanh thích ứng với cường độ luyện tập hơn. Đồng thời cũng giúp lượng mỡ thừa trong cơ thể được đốt cháy nhanh hơn, mang lại hiệu quả giảm cân tốt hơn.

Nếu không có quá nhiều thời gian dành cho việc đạp xe đạp, bạn có thể sử dụng xe đạp trong khi di chuyển hằng ngày của mình. Bạn nên nhớ đạp xe đạp thường xuyên nhưng cũng phải lưu ý đến vấn đề thứ 2 là không được luyện tập quá sức, chú ý nghỉ ngơi.

Để đạt được kết quả như mong muốn, bạn nên có một chế độ ăn uống cũng như luyện tập hợp lý. Và đặc biệt đừng vì nôn nóng mà phạm phải những sai lầm đã nêu trên nhé.

ADO chúc bạn giảm cân thành công.

ADO E-Bike là một người bạn đồng hành vững chắc trong cuộc sống đô thị. Chúng tôi tạo ra những sản phẩm mang lại trải nghiệm lái xe tuyệt vời trên những điều kiện giao thông phức tạp như gập ghềnh, sỏi đá và lên dốc. Tất cả các sản phẩm của ADO đều được thiết kế thân thiện với môi trường và tuân thủ các nguyên tắc về môi trường.