Tin tức ADO

So sánh xe đạp trợ lực ADO A28 Lite và ADO A28 Air

bằng cách kyle Nguyen trên Dec 21, 2023

So sánh xe đạp trợ lực ADO A28 Lite và ADO A28 Air

ADO A28 Lite và ADO A28 Air đều là những mẫu xe đạp trợ lực vô cùng "hot" đến từ nhà ADO vừa được ra mắt vào tháng 11.2023. Các mẫu xe thu hút sự quan tâm từ giới báo chí cũng như các KOL, reviewers trên mạng. Vậy mẫu ADO A28 Lite và Air có những khác biệt nào, hãy cùng xem qua trong bài viết sau nhé

Điểm chung ADO A28 Lite và ADO A28 Air

Tiếp nối sự thành công với ADO A28 Air tại thị trường châu Âu, ADO tiếp tục cho ra mắt ADO A28 Lite tại thị trường Việt Nam với nhiều tính năng ưu việt thừa hưởng từ thiết kế gốc, giữ nguyên những tinh tế trong thiết kế của phiên bản châu Âu.

ADO A28 Lite/Air, dòng xe đạp trợ lực ADO đô thị được thiết kế Hệ thống truyền động dây đai Carbon cung cấp cho A28 hệ thống truyền động hoàn toàn mới, không cần bảo dưỡng lên đến 30.000km. So với hệ thống truyền động xích, người dùng sẽ không cần quan tâm đến dầu nhớt, các vấn đề như tiếng ồn và tuột xích, giúp việc lái xe trở nên thoải mái và thú vị hơn.

Để có những thay đổi vượt bật, đi kèm các tính năng tiện ích, Trung tâm R&D và phòng nghiên cứu QTL từ ADO đã được đầu tư 4 phòng thí nghiệm riêng biệt và 78 quy trình thử nghiệm khác nhau tại chỗ. Sản phẩm được kiểm tra và đưa ra giải pháp bởi đội ngũ chuyên gia hàng đầu.

Cảm biến quang học của xe được thiết kế thông minh, linh hoạt tùy vào điều kiện ánh sáng, thuận tiện cho người dùng - Ảnh: ADO E-bike

A28 Lite/Air sở hữu Pin Samsung INR21700-50G dung lượng cao, sức mạnh cùng chất lượng, độ hiệu quả và hiệu suất cao mang lại trải nghiệm lái xe thú vị. Đồng thời tận hưởng thời lượng pin lên đến 100KM một lần sạc và đi thuần điện có thể lên đến 50km một lần sạc.

Trước sự lo ngại về tình trạng cháy nổ của các phương tiện sử dụng điện năng, khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm vì ADO dụng cell pin SAMSUNG an toàn, với bảo hiểm pin toàn cầu 10 triệu đô.

A28 Lite/Air được thiết kế với màn hình màu hiển thị rõ dưới ánh nắng mặt trời, có chức năng điều hướng. Tự điều chỉnh độ sáng màn hình giúp khách hàng thoải mái hơn trên hành trình.

Cảm quang tự động điều chỉnh độ sáng của đèn theo cường độ ánh sáng xung quanh. Đèn pha tự động bật khi nó cảm nhận được mức độ phù hợp và ánh sáng xung quanh càng sáng thì đèn càng yếu. Ánh sáng xung quanh càng yếu thì đèn pha càng sáng.

Phuộc trước có thể điều chỉnh có thể giảm tác động của mặt đường lên bánh trước một cách hiệu quả, đồng thời cải thiện sự ổn định và thoải mái khi lái xe. Với chức năng khóa có thể thoải mái lựa chọn các chế độ điều chỉnh theo nhu cầu khác nhau, phù hợp với mọi loại địa hình và giúp đạp xe thoải mái.

Phiên bản A28 Lite/Air cho thấy sự "tinh tế trong từng thiết kế". Chuông cơ tích hợp cơ chế chống trộm kép: khóa pin và chuông cơ có thể lắp định vị (Airtag hoặc các smarttag khác). Pin được thiết kế ẩn trong cột yên, giúp diện mạo của toàn bộ xe đẹp hơn, đồng thời làm cho trọng tâm của toàn bộ xe thấp hơn, cải thiện tính ổn định và khả năng điều khiển khi lái xe, dễ dàng tháo rời và thay thế.Giỏ xe phía trước rộng rãi, phần dưới được lót gỗ cao cấp, vừa hợp thời trang vừa mang lại giá trị ứng dụng cao - Ảnh: ADO E-bike

Với những nâng cấp mang tính đột phá, A28 Lite/Air chính là sự lựa chọn tối ưu cho mọi chuyến đi hàng ngày, tiết kiệm năng lượng tối đa, giúp giảm lượng khí thải carbon trong khi tận hưởng chuyến đi, giúp bạn chuyển thời gian di chuyển thành thời gian tập thể dục.

Sự khác biệt giữa ADO A28 Lite và ADO A28 Air

Ngoài những điểm mạnh giống nhau được nêu bên trên, ADO A28 Lite và ADO A28 Air có sự khác biệt:

ADO A28 Lite: Sử dụng phanh cơ và cảm biến vòng quay (cadence sensor)

ADO A28 Air: Sử dụng phanh dầu (phanh thủy lực) và cảm biến lực đạp (torques sensor)

Để tìm hiểu thêm về sự khác biệt giữa phanh dầu và phanh cơ cũng như cảm biến lực đạp và cảm biến vòng quay, các bạn có thể tham khảo bài viết sau

Sự khác biệt giữa cảm biến lực đạp (torques sensor) và cảm biến tốc độ (cadence sensor)

Sự khác biệt giữa phanh dầu và phanh cơ trên xe đạp trợ lực

 

Thương hiệu uy tín, chất lượng chuẩn Đức

ADO (viết tắt của A Dece Oasis) là thương hiệu xe đạp trợ lực điện đến từ Đức. Là một trong những thương hiệu xe đạp trợ lực đầu tiên trên thế giới có trung tâm lab thử nghiệm và trung tâm R&D nghiên cứu và phát triển đạt chuẩn QTL từ tổ chức uy tín SGS (đơn vị uy tín hàng đầu về kiểm tra chất lượng trên thế giới). Mạng lưới phân phối của ADO rộng khắp 52 quốc gia như Berlin, London, Bulgaria, Milan, Đài Bắc, Penang của Malaysia, Việt Nam…

Với nhịp sống tấp nập trong thời buổi hiện đại, rất khó để có thể tạo một thói quen sinh hoạt khoa học và đúng cách. Xe đạp trợ lực là cách để tận dụng quỹ thời gian đáp ứng nhu cầu về thể chất, giải tỏa căng thẳng, vun bồi tình cảm với gia đình và cảm nhận sự gắn kết với môi trường, thế giới xung quanh. Giải pháp này cũng chính là giá trị mà ADO muốn mang đến người tiêu dùng.

Để trở thành sự lựa chọn hoàn hảo và là một người bạn đồng hành đáng tin cậy, các thử nghiệm được ADO tiến hành nghiêm ngặt, thử nghiệm hệ thống an toàn điện, hiệu suất xe, hiệu suất cơ học, hiệu suất vật liệu. Mỗi bộ phận và toàn bộ xe phải vượt qua kiểm tra chất lượng nghiêm ngặt trước khi xuất xưởng để đảm bảo chất lượng.

Chiếc ADO A28 được nghiên cứu, thử nghiệm tại Trung tâm Công nghệ ADO (QTL) - Ảnh: ADO E-bike

Chiếc ADO A28 được nghiên cứu, thử nghiệm tại Trung tâm Công nghệ ADO (QTL) - Ảnh: ADO E-bike