Tin tức ADO

Bùng nổ xu hướng xe đạp trợ lực trong tương lai

bằng cách Vy Nhat trên Jun 08, 2023

Bùng nổ xu hướng xe đạp trợ lực trong tương lai

Các khu vực thành thị ở Việt Nam đã có sự gia tăng về nhu cầu sử dụng xe điện trợ lực những năm gần đây. Tổng quan về nhu cầu sử dụng xe cá nhân nói chung và xe điện 2 bánh nói riêng được đưa ra trong bài viết này. 

Theo kết quả khảo sát trên toàn thế giới, học sinh là đối tượng sử dụng xe điện hai bánh nhiều nhất. Xe điện trợ lực ngày càng được người dùng ưa chuộng hơn về mặt cảm nhận và thái độ. Trong đó vấn đề an toàn được quan tâm nhiều nhất, tiếp đến là kích thước xe. Ngoài ra kiểu dáng và tốc độ, tính dễ nạp và vận hành trơn tru được đánh giá cao nên được thế giới dự đoán sẽ bùng nổ xu hướng xe điện trợ lực trong tương lai. Hãy cùng ADO E-bike tìm hiểu về xu hướng này nhé!

Khái niệm xe điện trợ lực

Xe đạp hai bánh chạy bằng động cơ điện với sự hỗ trợ của bàn đạp chân được gọi là xe điện có trợ lực.

Công suất động cơ, tốc độ tối đa và sự hiện diện hay vắng mặt của bàn đạp là những yếu tố chính được sử dụng để phân biệt giữa ô tô điện có trợ lực và xe máy điện.

Đặc điểm sản phẩm

Hai phiên bản xe điện trợ lực có sẵn: xe kiểu scooter chủ yếu chạy bằng động cơ điện và giống xe đạp thông thường có bàn đạp, pin bổ sung và động cơ điện (động cơ điện), có thể thực hiện cả hai các chức năng đồng thời. Xe điện này sử dụng động cơ điện có công suất cực lớn và có cả bàn đạp nhỏ, ít được sử dụng.

Thực trạng sử dụng xe điện trợ lực hiện nay

  • Đối tượng sử dụng

  • Theo kết quả của cuộc khảo sát 180 học sinh ở Hà Nội đi xe điện trợ lực, 71,7% phụ nữ và 28,3% nam giới sử dụng phương tiện này. Tiếp theo là nhóm tuổi từ 18 đến 22 về tỷ lệ (80,4%) (8%). Hầu hết học sinh cấp 2, cấp 3, đại học, cao đẳng đều sử dụng xe đạp điện. Những người lớn tuổi và đã nghỉ hưu hiếm khi sử dụng Internet (1%). 90% sinh viên và công nhân đi xe đạp điện, tiếp theo là tỷ lệ tương tự của nhân viên văn phòng, lao động và nội trợ (3%).

  • Mục đích sử dụng

  • So với 16% số người được hỏi hiếm khi sử dụng chúng, 84% số người được hỏi thường xuyên đi làm bằng xe điện trợ lực.

    74,5% số người được hỏi sử dụng xe điện để đi làm, 29,2% đến trường và 43,10% để mua sắm giải trí. Đến phòng tập thể dục và các hoạt động khác chỉ chiếm một phần khiêm tốn.

    Hầu hết những người trẻ còn đang đi học hoặc đi làm đều đi xe điện. Đây cũng là những mặt hàng mà mọi người thường xuyên có nhu cầu mua để giải trí. Khán giả trẻ bao gồm những người thích khám phá và đổi mới, đồng thời cởi mở với các công nghệ mới và tiên tiến. 

    Ngoài ra, họ là những người sẵn sàng chấp nhận những nguy hiểm của các công nghệ mới nổi. Xe điện cũng có thể được sử dụng cho các chuyến đi ngắn ngày đến cửa hàng và đi học.

    Xe đạp trợ lực điện ADO D30

    Tham khảo sản phẩm:

    Đặc tính của xe

  • Nhãn hiệu

  • 48,6% người được hỏi sử dụng xe điện trong nước, 44,9% sử dụng xe ngoại và 6,5% không chắc chắn về nước sản xuất. Số lượng xe trong nước và quốc tế đều có thể so sánh được. Điều này có thể do phần lớn xe ô tô nguyên chiếc trong nước nhập khẩu linh kiện từ bên ngoài về lắp ráp. Trên thực tế, 100% linh kiện đồng bộ từ nước ngoài được nhập khẩu để lắp ráp trong nước thành ô tô nhập khẩu.

    ADO E-bike là thương hiệu xe đã sử dụng hàng đầu. Các thương hiệu có chỗ đứng vững chắc hoặc thâm nhập thị trường được ưa chuộng. Từ trước đến nay, khách hàng ưa chuộng các thương hiệu xe điện Trung Quốc, Đài Loan và Nhật Bản.

  • Mức giá

  • Xe điện có giá từ 8 đến 12 triệu đồng chiếm 60,1%. Trên 15 triệu đồng chiếm 10,1% mức giá, từ 12 đến 15 triệu đồng chiếm 17,4%. Chỉ 11,6% tổng số xe đạp điện bán ra tại Việt Nam có giá dưới 8 triệu đồng. Do đó, người mua chủ yếu lái những chiếc xe chất lượng tốt hoặc tốt hơn. Chất lượng và dịch vụ bảo hành của ô tô thường tương quan với giá của nó. 

    Người tiêu dùng Hà Nội quan tâm nhiều hơn đến chất lượng. 27,5% số người được hỏi cho biết họ lái xe chất lượng cao có giá ít nhất 12 triệu đồng. Mặc dù chất lượng cao hơn nhưng chỉ những hộ gia đình có thu nhập khá trở lên mới có thể mua được với mức giá cao. Ngày càng có nhiều người mua ô tô chất lượng cao.

  • Thời gian sử dụng xe

  • Những người được hỏi thường sử dụng xe điện từ sáu tháng đến ba năm. 7,2% trong số những người được khảo sát đã sử dụng nó trong hơn ba năm. Người dùng từ 6 tháng đến một năm chiếm 23% dân số, những người từ 1 đến 2 tuổi là 25%, những người từ 2 đến 3 tuổi là 20% và những người dưới 6 tháng là 24%. Kết quả là ba năm trở lại đây, người ta thấy rất nhiều người quan tâm đến xe đạp điện. 

    Tại Hà Nội, lĩnh vực xe điện hai bánh cũng đang có sự tăng trưởng đột biến. Số lượng ô tô đang tăng lên hàng năm, mặc dù với tốc độ khá ổn định. Đây có thể là kết quả của sự tăng trưởng hàng năm trong số học sinh đăng ký.

  • Thuộc tính quan trọng

  • Người dùng ưu tiên sự an toàn hơn tất cả các cân nhắc khác, sau đó mới đến kích thước. Các yếu tố ít quan trọng nhất là tốc độ và thiết kế. Những người trẻ thích tốc độ và thời trang cũng đã quan tâm nhiều nhất đến sự an toàn của phương tiện này. Ý thức về an toàn giao thông của giới trẻ đã tăng lên khi họ lái xe điện, đồng thời chú trọng đến sức khỏe, sự linh hoạt và khả năng cơ động của phương tiện do kích thước nhỏ của chúng. 

    Phong cách và sự nhanh chóng không thực sự quan trọng. Vì người tiêu dùng đã biết xe điện trợ lực có thể đi nhanh như thế nào nên họ không đặt nặng vấn đề tốc độ. Do đó sự bùng nổ xu hướng xe điện trợ lực trong tương lai là điều tất nhiên.

  • Hạn chế khi sử dụng xe điện trợ lực

  • Theo những người sử dụng xe điện, khi trời đổ và đường ngập nước sẽ không tiện dụng khi không có trạm sạc công cộng hay cơ sở hạ tầng cho xe đạp điện. Tắc nghẽn giao thông và sạc pin đều nhanh chóng làm cạn kiệt pin. Đồng thời, cơ sở hạ tầng thiếu thốn, ngập lụt hay tắc đường cũng làm giảm đi sự nhiệt tình của người tiêu dùng đối với xe đạp điện.

  • Giá nhiên liệu

  • 87,7% khách hàng cho biết họ sẽ tiếp tục sử dụng xe điện trợ lực mặc dù chi phí xăng thấp hơn. Nhu cầu về xe điện hai bánh không bị ảnh hưởng nhiều bởi giá nhiên liệu (xăng dầu).

    Kết quả xu hướng

    Ngày nay mọi người càng quan tâm nhiều hơn đến xe điện trợ lực nói riêng và xe hai bánh điện nói chung bởi sự đa dạng về kiểu dáng và màu sắc, chi phí phù hợp cũng như tính thực tiễn và kỹ thuật. cử động. Người dùng giờ đây đã phân biệt rõ ràng giữa xe máy điện và xe đạp điện, hiểu biết hơn về chúng và có thái độ tích cực hơn đối với chúng. Người dùng đưa ra sự an toàn, sau đó là kích thước xe, suy nghĩ nhiều nhất. Điều ít được đánh giá cao nhất là phong cách và tốc độ. Về kiểu dáng và tốc độ, tính dễ nạp và vận hành trơn tru được đánh giá cao.

    Mặc dù có một số hạn chế, xe điện ngày càng trở nên phổ biến hơn trong giới trẻ, những người không ngừng sẵn sàng tiếp nhận và chấp nhận các công nghệ mới.

    Hiểu được xe hai bánh điện đang được sử dụng như thế nào và nhu cầu của thị trường đối với xe điện nói chung và xe điện trợ lực nói riêng sẽ giúp các nhà sản xuất cải tiến và đổi mới sản phẩm của mình cũng như đáp ứng thị hiếu, mong muốn và triển khai công nghệ mới của người tiêu dùng về chiến lược tiếp thị phù hợp để tăng thị phần và phạm vi tiếp cận. 

    Xe đạp trợ lực điện ADO D30 Lite

    Lời kết

    ADO E-bike nhận thấy được sự bùng nổ xu hướng xe điện trợ lực trong tương lai nên chúng tôi luôn cập nhật các loại xe điện mới và hiện đại nhất hiện nay. Nếu bạn có nhu cầu mua xe điện hãy liên hệ ADO ngay nhé!