Tin tức ADO

Tuột xích xe đạp trợ lực. Nguyên nhân và cách sửa

bằng cách Vy Nhat trên Jun 06, 2023

Tuột xích xe đạp trợ lực. Nguyên nhân và cách sửa

 

  1. Dấu hiệu nhận biết xe đạp trợ lực bị tuột xích
  • Xe đạp nặng
  • Khi xích đã không kết nối với líp và đĩa và mắc kẹt vào khung xe gây cảm giác nặng nề khi đạp xe 
  • Phát ra tiếng ồn khi đạp xe
  • Khi tuột xích xe đạp trợ lực, bạn sẽ thấy chiếc xe phát ra âm thanh khó chịu. Nguyên nhân là do xích đã bị quệt vào phần khung xe 
  • Chuyển số không chính xác hoặc chậm 
  • Khi dây dích không được kết nối tốt với đĩa và líp khiến việc sang số trở nên khó khăn
  1. Nguyên nhân xe đạp hay bị tuột xích

2.1. Bánh răng bị ăn mòn

Sau một quá trình dài sử dụng bánh răng xe đạp trợ lực dễ bị ăn mòn. Điều này khiến cho xích xe và bánh răng kết nối với nhau kém. Từ đó, dễ gây ra tình trạng tuột xích xe đạp. 

Tham khảo sản phẩm:

2.2. Dây xích quá dài

Đây là một trong những nguyên nhân phổ biến khiến xe đạp hay bị tuột xích. Có thể sau nhiều năm xích xe chịu tác động của nhiệt và lực kéo thường xuyên sẽ dãn nở ra. Từ đó làm gia tăng thêm chiều dài cho dây xích. Khi đó, xích bị trùng và dẫn đến tình trạng xe đạp bị tuột xích. 

2.3. Mắt xích dính nhiều bụi bẩn

Nếu bạn không vệ sinh xích xe thường xuyên sẽ bị bám bẩn. Lâu ngày sẽ trở thành vết bẩn cứng đầu gây cản trở khả năng ăn khớp giữa xích và bánh răng. 

2.4. Xích bị chéo

Khi sử dụng bạn để chế độ đĩa nhỏ nhất - líp nhỏ nhất hoặc đĩa lớn nhất - líp lớn nhất. Điều này cũng khiến xe đạp trợ lực hay bị tuột xích. 

  1. Cách sửa tuột xích xe đạp

3.1. Cách lắp xích xe đạp bị tuột

Điều chỉnh xích xe đạp trợ lực ở nằm ở đĩa bé nhất phía trước. Đây là vị trí làm cho dây xích căng nhất. Sau đó, đạp xe để xích xe hoạt động bình thường

Nếu cách trên không thành công. Bạn hãy nhấc bánh xe lên và xoay bàn đạp và quan sát xem xích xe đã trở về vị trí bình thường chưa

Nếu chưa, bạn đẩy củ đề về phía trước để xích xe bớt căng. Sau đó, lắp xích xe vào bánh răng và nhấc lốp xe lên, quay bàn đạp

3.2. Cắt xích xe đạp

Nếu cách trên vẫn không thành công hoặc lắp vào sử dụng một thời gian lại bị tuột xích thì có thể xe đạp của bạn bị trùng xích. Cách sửa xe đạp bị tuột xích lúc này là cắt xích. 

Ở cách này bạn cần chuẩn bị một dụng cụ cắt xích. 

Đầu tiên, bạn sử dụng dụng cụ cắt xích để mở mắt xích. Ở bước này hãy nhớ đẩy con lăn kết nối giữa các mắt xích lại với nhau thì mới tháo rời được các mắt xích ra. 

Bạn có thể sử dụng đồ cắt mắt xích này để tháo lần lượt các mắt xích ra cho đến khi dây xích được chiều dài như mong muốn. 

Sau đó, để kết nối lại dây xích, bạn ghép 2 mặt xích lại với nhau và đẩy con lăn ở giữa vào bằng dụng cụ cắt xích. Kiểm tra xem mắt xinh mới nối đã trơn tru hay chưa nếu bị cứng thì dùng dụng cụ cắt xích nới lỏng ra. 

Trên đây là giải đáp của ADO E-bike về vấn đề Tuột xích xe đạp. Và Nguyên nhân cũng như cách khắc phục phù hợp. Chúc các bạn áp dụng thành công.

ADO E-Bike là một người bạn đồng hành vững chắc trong cuộc sống đô thị. Chúng tôi tạo ra những sản phẩm mang lại trải nghiệm lái xe tuyệt vời trên những điều kiện giao thông phức tạp như gập ghềnh, sỏi đá và lên dốc. Tất cả các sản phẩm của ADO đều được thiết kế thân thiện với môi trường và tuân thủ các nguyên tắc về môi trường.