Tin tức ADO

Nên đạp xe bao nhiêu phút mỗi ngày là tốt nhất cho sức khỏe?

bằng cách Vy Nhat trên Jun 07, 2023

Nên đạp xe bao nhiêu phút mỗi ngày là tốt nhất cho sức khỏe?

1. Lợi ích của việc đạp xe trong từng khoảng thời gian nhất định

  • Từ 10 - 15 phút

Đạp xe đạp trợ lực trong khoảng thời gian từ 10 - 15 phút phần lớn không đem lại nhiều tác dụng cho sức khỏe. Chủ yếu vận động trong khoảng thời gian này giúp có thể bạn nóng lên, cơ khớp được thư giãn và hỗ trợ tim mạch và lưu thông máu tốt hơn. 

Đạp xe với thời lượng 10 - 15 phút chủ yếu có tác dụng khởi động và giúp cơ thể bạn làm quen dần. Từ đó, giúp bạn có một buổi tập hiệu quả và lành mạnh hơn. 

  • Khoảng 20 phút

Nếu bạn đạp xe với mục đích vận động nhẹ nhàng giúp cơ thể được thư giãn thì khoảng thời gian này là đủ. Thời gian đạp xe mỗi ngày 20 phút giúp giảm nguy cơ bị chấn thương và đau nhức. Đồng thời giúp tinh thần bạn thoải mái và dễ chịu hơn. 

Trong khoảng thời gian này nhịp tim của bạn cũng tăng lên giúp máu trong cơ thể lưu thông tốt.

Tham khảo sản phẩm:

  • Từ 20 - 30 phút

Thời gian đạp xe mỗi ngày dưới 30 phút hầu như chưa có tác động đốt cháy Calo nên không có hiệu quả làm giảm cân. 30 phút đầu tiên khi đạp xe đạp có tác dụng chủ yếu đến các phần cơ và xương khớp như một bài khởi động trước khi đi đến các bài tập chính. 

Ở khoảng thời gian này, cơ thể của bạn đã được làm nóng đủ, cơ bắp đàn hồi tốt hơn. Nên các chấn thương có thể xảy ra trong quá trình luyện tập được giảm đi. 

Điều này, tạo điều kiện cho bạn tiếp tục đạt được hiệu quả tốt nhất cho sức khỏe ở khoảng thời gian luyện tập tiếp theo. 

  • Từ 30 - 60 phút

Có thể nói đây là khoảng thời gian đạp xe đem lại lợi ích và hiệu quả tối đa cho sức khỏe. Đạp xe trong khoảng thời gian này giúp bạn có một cơ thể khỏe mạnh và vóc dáng cân đối. 

Nguyên nhân là thời gian đạp xe mỗi ngày từ 30 - 60 phút sẽ đốt cháy lượng calo nhiều nhất và hiệu quả nhất. 

Đạp xe giúp điều hoà hô hấp, nhịp tim. Làm tăng lưu thông máu đến khắp cơ thể. Từ đó làm giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch, huyết áp và cải thiện trí nhớ. 

Ngoài ra, đạp xe đạp trợ lực thường xuyên giúp xương khớp chắc khoẻ, cải thiện bệnh về khớp và tinh thần sảng khoái hơn. 

2. Có nên đạp xe nhiều hơn 60 phút? 

Theo ý kiến của các chuyên gia, người tập luyện bình thường không nên đạp xe nhiều hơn 60 phút. 

Đạp xe trong thời gian dài khiến bạn cảm thấy mệt mỏi, mất sức và không tốt cho sức khỏe. 

Đạp xe quá nhiều khiến xương vùng hông bị tổn thương do tiếp xúc quá nhiều với yên xe. 

3. Nên đạp xe bao nhiêu phút mỗi ngày là tốt nhất? 

Mỗi ngày nên đạp xe bao nhiêu phút? Câu trả lời là: Nên đạp xe trong khoảng thời gian từ 30 - 60 phút là đem lại lợi ích tốt nhất cho sức khỏe. 

Trong 30 phút đầu đạp xe đạp phần lớn chỉ có tác dụng làm nóng cơ thể và giãn cơ. Từ 30 phút trở đi cho đến 60 phút là khoảng thời gian đốt cháy calo nhiều nhất, toàn bộ các cơ quan đều được vận động. Sau 60 phút, là lúc cơ thể bạn đã cảm thấy mệt mỏi và cần được nghỉ ngơi để lấy lại sức lực. 

Thói quen đạp xe là một thói quen tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, không nên đạp xe quá nhiều và mỗi lần đạp xe không nên đạp xe trong khoảng thời gian quá dài. Thời gian đạp xe lý tưởng mỗi tuần là từ 2-4 tiếng/tuần. 

Trên đây là những giải đáp của ADO E-bike cho câu hỏi: Nên đạp xe bao nhiêu phút mỗi ngày? Hy vọng rằng những thông tin trên có ích với bạn. Chúc bạn luyện tập thành công