Tin tức ADO

7 lưu ý cần nắm chắc khi đi phượt bằng xe đạp trợ lực xuyên Việt

bằng cách Vy Nhat trên Jun 02, 2023

7 lưu ý cần nắm chắc khi đi phượt bằng xe đạp trợ lực xuyên Việt
  1. Lên lịch trình cụ thể

Bất cứ chuyến đi xa nào cũng cần được lên lịch trình một cách cụ thể và chi tiết. Việc này sẽ giúp bạn luôn chủ động trong mọi tình huống. Bạn hãy lên lịch trình cụ thể về con đường đi, nghỉ ở đoạn nào. Tìm hiểu kỹ về từng đoạn đường xem có khó khăn, thách thức nào. 

Bên cạnh đó, đừng quên xem dự báo thời tiết để chuẩn bị đồ đạc và vật dụng phù hợp. Nếu đường đi không có sẵn cây ATM, thì kinh nghiệm phượt xe đạp là bạn nên đem theo tiền mặt để dùng khi cần thiết. 

  1. Chuẩn bị tinh thần và sức khỏe tốt

Phượt bằng xe đạp trên một quãng đường dài trong nhiều ngày do đó bạn cần chuẩn bị cho mình một sức khỏe tốt. Trước chuyến đi bạn nên tập luyện thường xuyên để có sức bền và sự dẻo dai đặc biệt là vùng lưng, hông và chân. 

Bổ sung dinh dưỡng đầy đủ và chuẩn bị tinh thần tốt. Hãy nhắc nhở bản thân trong chuyến đi có thể sẽ có một số điều xảy ra không theo mong muốn. Tuy nhiên, hãy giữ tinh thần thoải mái để tìm cách khắc phục và vượt qua thử thách. Những điều này khiến chuyến đi của bạn thêm ý nghĩa và đáng nhớ hơn đó. 

  1. Chọn loại xe phù hợp

Trong chuyến đi này, xe đạp sẽ là người bạn đồng hành quan nhất. Do đó, hãy chọn chiếc xe đạp phù hợp với mình. Trước hết là loại xe đạp phù hợp. Xe đạp phượt là loại xe chuyên dùng cho mục đích đi phượt bằng xe đạp. Nên xe có cấu tạo để phục vụ tối đa cho người dùng có nhu cầu này như: Xe có bộ khung chịu được tải trọng lớn để bạn đem theo nhiều đồ dùng, đôi lốp dày hạn chế thủng lốp và sử dụng linh hoạt trên nhiều địa hình. 

Sau đó, hãy chọn các loại xe phù hợp với chiều cao cơ thể. Để bạn luôn cảm thấy thấy thoải mái trong suốt cuộc hành trình dài

  1. Chuẩn bị đồ đạc cần thiết

Để bạn có thể tận hưởng được trọn vẹn cuộc hành trình này. Kinh nghiệm phượt xe đạp trợ lực  là bạn cần phải trang bị đầy đủ các vật dụng cá nhân cần thiết như: Quần áo, áo mưa, áo chống nắng, giày, mũ, điện thoại, tiền mặt, giấy tờ tùy thân, đèn pin, …

Ngoài ra, đạp xe trong thời gian dài khiến bạn cảm thấy mất sức và khát nước. Do đó, hãy đem theo đồ ăn và nước uống, để bổ sung khi cần thiết. Hãy mang theo những đồ ăn không cần bảo quản lạnh và sử dụng được thời gian dài. 

Bộ dụng cụ sửa chữa xe đạp là cực kì cần thiết khi đi phượt bằng xe đạp trợ lực. Trên đường di chuyển có những khu vực vắng vẻ, bạn không thể tìm được sự trợ giúp từ người xung quanh. Bộ dụng cụ sửa chữa sẽ giúp bạn khắc phục các vấn đề cơ bản của xe đạp phượt. 

  1. Học kỹ năng sửa chữa xe đạp cơ bản

Khi phượt bằng xe đạp, bạn càng biết sửa chữa xe nhiều càng giúp tiết kiệm tiền bạc, thời gian và sức lực cho bạn. Kỹ năng này giúp bạn giải quyết được các tình huống khó khăn trên các đoạn đường vắng, không có người giúp. 

  1. Kiểm tra, sửa chữa và bảo dưỡng xe đạp phượt trước chuyến đi

Xe đạp phượt cần được đảm bảo an toàn và hoạt động tốt nhất trước chuyến đi dài. Do đó bạn hãy kiểm tra cẩn thận tất cả các bộ phận trên xe. Đặc biệt là lốp, bộ chuyển động và phanh,... Phụ tùng nào bị hỏng hóc, có vấn đề thì cần được sửa chữa và thay thế. Bảo dưỡng xe trước chuyến đi giúp chiếc xe hạn chế được những hỏng hóc không đáng có trên đường. 

  1. Phượt theo đoàn

Kinh nghiệm phượt xe đạp trợ lực là hãy đi theo đoàn. Khi đi theo đoàn, bạn sẽ có được sự hỗ trợ và giúp đỡ lẫn nhau. Đồng thời đồng thời đây cũng là nguồn động viên tinh thần lớn mỗi khi bạn cảm thấy mệt mỏi hay nản chí. 

Tuy nhiên, khi đi phượt bằng xe đạp theo đoàn thì các thành viên cần có sự trao đổi và thống nhất với nhau trước mỗi chuyến đi. Ví dụ như quãng đường, địa điểm nghỉ ngơi, thời gian nghỉ, vấn đề ăn uống, …Để tránh các mâu thuẫn không đáng có. 

ADO E-Bike là một người bạn đồng hành vững chắc trong cuộc sống đô thị. Chúng tôi tạo ra những sản phẩm mang lại trải nghiệm lái xe tuyệt vời trên những điều kiện giao thông phức tạp như gập ghềnh, sỏi đá và lên dốc. Tất cả các sản phẩm của ADO đều được thiết kế thân thiện với môi trường và tuân thủ các nguyên tắc về môi trường.